วาเลรี่ โลบานอฟสกี้

By | สิงหาคม 20, 2020

ผู้จัดการทีมฟุตบอลนั้นเป็นบุคคลที่ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญและมีผลต่อวงการฟุตบอลอย่างมาก เพราะถ้าหากไม่มีผู้จัดการในทีมฟุตบอลแล้วนั้นก้อาจจะทำให้เกิดความวุ่นวยในทีมฟุตบอลได้ โดยผู้จัดการทีมนั้นหน้าที่ในการจัดการหลักๆ ก็คือการพาทีมก้าวขึ้นไปสู่ต่ำแหน่งที่ดีและตำแหน่งที่สูงสุด การคิดหาวิธีการเล่นในสไตล์ต่างๆที่เหมาะกับนักเตะของทีม

การคิดอทคติดกลยุทธ์นการแข่งขันที่มีความแปลกใหม่และสามารถสร้างโอกาสในการทำประตูให้ได้มากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นจุดกมายสู่ความสำเร็จนั่นเองและมีหน้าที่ที่สำคัญในการเฝ้าดูและดูนักเตะเพื่อส่งเสริมความสามารถของนักเตะในทีมนั้นให้สามารถแสดงออกถึงความสามารถที่นักเตะนั้นมีออกมาใช้และมุ่งไปสู่เปาหมายในการเป็นสุดยอดของวงการฟุตบอลเช่นกัน

วาเลรี่ โลบานอฟสกี้ ผู้จัดการทีมฟุตบอลชาวสหภาพโซเวียต โดยขานั้นสมารถที่จะสร้างผลงานอย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมอย่างคาดิโม เครียฟ ดดยเขานั้นสามารถที่จะพาทีมคว้าแชมป์โซเวียตในปี1971และก็ยังพาทีมนั้นคว้าแชมป์ท็อปลีกอีกด้วย ดดยเขานั้นสามารถที่จัดการทีมให้ทีมนั้นมีประสิทธิภ่ชาพที่สุด โดยเขาสามารถที่จะทำให้ทัมนั้นคว้าแชมป์ได้อย่างต่อเนื่องในปี 1974 1975 1977 1980 1981 1985 1986 และในปี 1990

ถือว่าเป็นผู้จัดการทีมที่มีฝีมทอในการคุมทีมที่ยอดเยี่ยมมากนอกจากจะรักษาแชป์ได้ถึงสองสมัยและก็ยังคงได้คว้าแชมป์ในปีอื่นๆถัดไปจากการครองแชมป์ถึงสองสมัยได้อย่างดีอีกด้วย ไม่เพียงเท่านี้ เขายังพาทีมคว้าแชมป์อย่างโซเวียตคัพมาครองได้สำเร็จด้วยโดยไม่ได้ทำสำเร็จเพียงปีเดียวเท่านั้นเพราะสามารถคว้าแชมป์ได้หลายปีจากการคุมทีมของเขาเอง

ซึ่งแชมป์ที่เขานั้นสามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้นั้นไม่ได้มีเพียงเท่านี้แต่ยังคงมีแชมป์ที่น่าสนใจอีกมากมายด้วย และถือว่าในยุคนั้นเป็นยุคการคุมทีมขิงเขาเลยจริงๆเพราะไม่เพียงแต่การคว้าแชมป์ในการแข่งขันในบ้านเท่านั้นแต่ยังสามารถที่จะคว้าแชมป์ในรายการอื่นๆได้เยอะแยะมากมายด้วย รวมถึงการคว้าแชมป์ยูฟ่าคัพด้วยนั่นเองในปี 1975และ1986 และก็ยังมีแชมป์ยูฟ่าซุปเปอร์คัพที่เขานั้นสามารถพาทีมทะยานขึ้นไปคว้าแชมป์ได้ในปี1975และก็ได้มีโอกาสเข้าชิงอีกครั้งในปี1976แต่ก็พลาดอย่างน่าเสียดาย

เขานั้นถือว่าเป็นผู้จัดการที่มีฝีมือในการคุมทีมที่ดีจึงได้รับอกาสในการไปคุมทีมบ้านเกิดก็คือทีมสหภาพโซเวียตและก็สามารถพาทีมคว้าแชมป์โอลิมปิกบอลมีเดลและยังสามารถพาทีมเข้าชิงทีมชาติกับประเทศเนเอแลนด์ด้วยในปี1988 ถึงแม้จะได้รับเพียงตำแหน่งรองแชมป์เท่านั้นแต่ก็ถือว่าเป็นผลงานที่น่าภาคภูมิใจของ วาเลรี่ โลบานอฟสกี้ อีกหนึ่งผลงานที่เขาได้สร้างสรรค์ให้กับวงการฟุตบอลเลยทีเดียว

และยังมีโอกาสในการไปคุมทีมชาตออีกหลายทีมและสามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้และถือว่าเป็นผู้จัดการทีมที่มีสถิติในการคุมทีมที่ยอดเยี่ยมมากๆคนหนึ่งเพราะมีอัตราในการชนะมากถึง55.5%เลยนั่นเอง เขาจึงได้รับการโหลตว่าเป็นผู้จัดการทีมที่จัดการทีมที่ดีที่สุดในโลก1ใน10เลยทีเดียว

 

 

ขอขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนโดย   จีคลับ คาสิโน