การกินอาหาร 1 ใน 10 นักเซิร์ฟมือใหม่ควรรู้

By | เมษายน 24, 2020

อย่างที่เคยพูดไปในเรื่องของการเผาพลาญจากการเล่นกีฬาประเภทนี้ ซึ่งมีอัตราการเผาผลาญที่สูงมากๆเลย ดังนั้นเรื่องอาหารการกินจึงเป็นสิ่งที่ควรจะคำนึงถึงก่อนที่เราจะลงไปเล่นกี่ฬาโต้คลื่นนี้ ไม่ใช่ว่าเราไปนอนบังกะโล แล้วตื่นมาแต่เช้าเห็นอากาศดีๆแล้วจับบอร์ดไปโต้คลื่นได้เลย ไม่ใช่นะครับ นั้นเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตเลยถ้าเกิดพลังงานในร่างกายที่เราสะสมมานั้นหมดกลางทะเลแล้วล่ะก็ ทำให้หน้ามืดเป็นลม จะไม่มีแรงกลับเข้าฝังเอา

เรื่องการกินนั้นปกติแล้วก็เป็นเรื่องใหญ่ของกีฬาในทุกๆประเภทเลยล่ะ เพราะการออกกำลังกายนั้นเป็นการใช้พลังงานมาเผาพลาญอย่างหนัก ถ้าเกิดมาพลังงานหมดก็มักจะต้องดึงพลังงานจากไขมันส่วนเกินแล้วก็กล้ามเนื้อมาใช้ ซึ่งตรงจุดนี้เองจะทำให้คนที่เพิ่งเล่นกีฬาเข้าใจผิดกันเยอะว่าไม่ต้องกินเยอะมากแล้วให้มันเผาพลาญสิ่งที่เราไม่อยากให้มีออกไปให้หมด

โดยเฉพาะไขมันส่วนเกินที่หน้าท้อง อยากจะบอกเลยว่ามันไม่ดีเลยล่ะ เพราะก่อนที่ร่างกายจะเอาพลังงานจากสิ่งที่เราอยากให้หายไปมาใช้นั้น จะเป็นการเอาพลังงานจากอาหารมาใช้ก่อน แสดงว่าอาการในตอนที่ร่างกายเอาส่วนอื่นมาเผาพลาญนั้น ร่างกายจะมีอาการแปลกๆอยู่เสมอๆ อาจจะเป็นอาการหน้ามืด หรืออาการอื่นๆอีกอย่างเช่นสิ่งที่อันตรายอย่างที่สุด คืออาการของกล้ามเนื้อ

ถ้าเป็นตะคริวละก็อยู่กลางทะเลแล้วไม่ต้องสืบเลย จมอย่างแน่นอนเป็นอันตรายอย่างมากนะ เพราะฉนั้นควรทานให้ได้เยอะพอที่เป็นพลังงานให้เราไปเล่นได้ สิ่งที่สำคัญก็ลองไปศึกษาดูว่าอาหารประเภทใดเป็นอาหารที่ใช้พลังงานได้เลย อย่างที่ผมเคยใช้แล้วดีที่สุดก็คือ กล้วย หรือขนมปังต่างๆ หรือจะเป็นพวกน้ำหวานที่มีกลูโคสเยอะๆ แล้วที่สำคัญที่สุดคือน้ำปล่าวซึ่งต้องมีประมาณมากพอที่จะไปเป็นเหงื่อให้กับเราเพื่อใช้ในการระบายความร้อนออกจากร่างกายกันด้วย เพราะฉนั้นอย่างลืมทานอาหารให้เพียงพอด้วย

 

ขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนโดย  แทงบอลออนไลน์