ออกกำลังกายลดหน้าท้อง

By | เมษายน 13, 2020

ปัญหาหน้าท้องเป็นปัญหาใหญ่ของทั้งผู้หญิงและผู้ชายเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชายต่างก็เกิดปัญหาหน้าท้องที่ยื่นออกมาทำให้เกิดการเสียความมั่นใจเมื่อสวมเสื้อผ้าและบางครั้งก็อาจจะนำมาซึ่งโรคภัยต่างๆด้วย การออกกำลังกายเพื่อลดปัญหาหน้าท้องนั้นจึงเป็นสิ่งที่ควรตระหนักถึงและให้ความสำคัญอย่างมาก

ปัญหาหน้าท้องนั้นเกิดขึ้นได้กับคนทุกเพศและทุกวัย ยิ่งถ้าเริ่มอายุเยอะขึ้นปัญหาหน้าท้องนั้นก็จะมากขึ้นและลดยากด้วย และสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหานี้หน้าท้องเหล่านี้นั้น ปัญหาหลักๆคือการบริโภคอาหาร อาจจะมีการบริโภคอาหารจำพวกไขมันในปริมาณที่มากเกินไปและเกิดการสะสมของไขมันที่หน้าท้องนั่นเอง

ดังนั้นการลดปัญหาหน้าท้องเรื่องที่ต้องทำหลักๆคือการควบคุมอาหารโดยไม่กินอาหารจำพวกไขมันในปริมาณที่มากเกินไป และการออกกำลังกายควบคู่ ซึ่งการออกกำลังการเพื่อลดปัญหาหน้าท้องนั้นนั้นก็มีด้วยกันอยู่หลายวิธี แต่วิธีที่แนะนำและรับรองว่าได้ผลที่สุดคือการคาร์ดิโอนั่นเอง 

การคาร์ดิโอเป็นการออกกำลังกายเพื่อลดไขมันทั้งนี้หน้าท้องเรานั้นที่เป็นปัญหา คือไขมันที่เกิดจากการสะสมเมื่อเราบริโภคอาหารประเภทไขมันในปริมาณมากกว่าที่ร่างกายกำหนดและมีการสะสมมาเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน ดังนั้นการคาร์ดิโอจึงเป็นการออกกำลังกายที่ช่วยในการลดไขมันได้ดีที่สุด การคาร์ดิโอในการลดหน้าท้องนั้น ก็เช่น การวิ่งเพราะการวิ่งเป็นการออกกำลังกายที่ได้มีการเผลาผลาญของร่างกายทุกส่วน รวมถึงหน้าท้องด้วย และการวิ่งนั้นจะต้องวิ่งให้ถูกวิธีไม่อย่างนั้นก็จะไม่เกิดผลลัพธ์ที่ดี การวิ่งหากต้องการลดไขมันที่หน้าท้องควรจะวิ่งแบบจ็อกกิ้ง หรือการวิ่งเหยาะๆ

และใช้ระยะเวลาอย่างน้อย 40 นาทีขึ้นไป เพื่อให้ร่างกายได้เผาผลาญการวิ่งแบบจ็อกกิ้งนั้นเป็นการวิ่งแบบช้าๆ แต่เน้นระยะเวลาที่ยาวนานเพราะการใช้เวลาช้าๆแต่นานเป็นวิธีการที่ช่วยเผาผลาญและลดไขมันหน้าท้องนั่นเอง แล้วการวิ่งเร็วสามารถวิ่งได้ไหม ตอบเลยว่าได้แต่การวิ่งเร็วๆแต่ใช้ระยะเวลาสั้นนั้น เป็นการออกกำลังกายที่ยังไม่มีการเผาผลาญของไขมันนั่นเอง การวิ่งจ๊อกกิ้งจึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดปัญหาหน้าท้องมากกว่าการวิ่งเร็วๆนั่นเอง

นอกจากการวิ่งแล้วการออกกำลังกายชนิดอื่นๆ เช่นการเวท ก็ถือเป็นการออกกำลังกายที่ช่วยลดหน้าท้องได้เช่นกัน การเวทจะเป็นการออกกำลังกายด้วยท่าต่างๆ เราก็ต้องเลือกท่าเล่นให้เหมาะสมกับตัวเราและสรีระเราด้วยการเวทหน้าท้องคือการเกร็งหน้าท้องดังนั้นการเวทคือการเปลี่ยนไขมันไปเป้นกล้ามเนื้อนั่นเองก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ช่วยลดปัยหาหน้าท้องเช่นกัน

 

สนับสนุนโดย  ufabet