Sport (ด้านมืดวงการฟุตบอลฟีฟ่า)

By | เมษายน 1, 2020

สหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศหรือฟีฟ่านั่นเอง ซึ่งองค์กรฟีฟ่าเป็นองค์กรที่ดำเนินกีฬาฟุตบอลระหว่างประเทศและเป็นองค์กรณ์กีฬาที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย โดยสำนักงานจัดตั้งอยู่ที่เมืองซูริคประเทศสวิสเซอร์แลนด์ในเมืองที่เป็นกลางที่สุด อย่างที่รู้กันดีว่าฟีฟ่ามีหน้าที่ในการจัดการแข่งขันฟุตบอลระหว่างประเทศขึ้นมาและฟุตบอลโลกซึ่งถือเป็นงานที่ใหญ่มากๆ ถึงอย่างไรก็ตามที่ผ่านมาเราสามารถเห็นได้ว่าฟีฟ่านั้นมีแต่ด้านแย่และมีผลประโยชน์มากมายเลยทีเดียว

ด้านมืดของวงการฟีฟ่าฟุตบอลโลกในการ์ตา ที่ได้มีการเลือกจากสมาชิกให้ประเทศการ์ตามาเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันในปี2022ซึ่งเรื่องทั้งหมดเหมือนดูเป็นเรื่องปกติ แต่ที่จริงแล้วในตะวันออกกลางนี้ไม่เคยจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกมาก่อนแต่มีอยู่ทีมหนึ่งที่เคยไปมาก่อนคืออิยิป ซึ่งตะวันออกกลางนั้นไม่มีปัจจัยอะไรเลยสักอย่างที่จะจัดแข่งขันฟุตบอลโลกแต่ทำไมฟีฟ่าถึงเลือกประเทศการ์ตา

อาจจะเป็นเพราะการ์ตาเงินถึงจึงถูกเลือกก็เป็นได้และในฤดูร้อนนั้นกาตาร์ ร้านมากถึง43องศาเลย แต่เรื่องทั้งหมดถูกแก้ปัญหาด้วยแอร์ขนาดใหญ่ที่สนามกีฬาในการ์ตากำลังสร้างมีการติดแอร์ทุกเก้าอี้และทุกที่นั่ง ประเทศการ์ตานั้นถึงจะเป็นเพียงประเทศเล็กๆก็ตามแต่เค้ามีโครตอภิมหาเศรษฐีอยู่ในประเทศของเค้านั่นเอง ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดอาจจะมีการยกเลิกฟุตบอลที่การ์ตาก็ได้และอาจจะหันไปหนุนอเมริกาแทน 

การบังคับให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ โดยมีเบียร์ยี่ห้อหนึ่งที่เป็นผู้สบับสนุนหลักของฟีฟ่าเรื่องทั้งหมดนั้นเป็นผลประโยชน์ล้วนๆเพื่อที่จะสามารถเอาเบียร์เข้าไปขายที่สนามกีฬาได้โดยเบียร์เจ้าอื่นนั้นไม่สามารถขายได้เพราะไม่ได้มาเป็นสปอนเซอร์ให้กับฟีฟ่านั่นเอง ปัญหาในเรื่องแอลกอฮอร์นั้นแน่นอนว่าต้องมีปัญหาเกิดขึ้น ซึ่งในปีที่ประเทศบลาซิลเป็นเจ้าภาพเค้าได้มีการห้ามในการขายเครื่องดื่มมึนเมาหน้าสนามกีฬาแบบห้ามขายเด็ดขาดเลย เพราะเจ้าหน้าที่สนามเชื่อกันว่าเครื่องดื่มมึนเมาอาจจะทำให้มีการก่อเหตุทะเลาะวิวาทได้

โดยปัญหาการขายเครื่องดื่มมึนเมานี้เกิดเป็นปัญหาใหญ่ของรับบาลบราซิลเลยทีเดียวซึ่งมีการลืมว่าอาจจะมีเบียร์ยี่ห้ออื่นให้การสนับสนุนฟีฟ่าอีกก็เป็นได้ ทำให้เลขาธิการฟีฟ่าต้องมีการออกมาแก้ข่าวว่าสามารถกินได้แต่ต้องใช้เป็นแก้วพลาสติกเท่านั้นและมีการขอโทษและรัฐบาลบราซิลจึงยกเลิกการห้ามขายเบียร์ในที่สุด

ศาลพิเศษฟีฟ่า ใครจะเชื่อว่าแอฟฟริกาใต้จะได้เป็นเจ้าภาพบอลโลกเพราะประเทศเต็มและด้วยปัญหามากมายซึ่งขณะแข่งมีการเกิดการแทงกันในห้องน้ำสามารถไปขึ้นศาลได้ทันทีโดยไม่ต้องแจ้งความ ผู้ที่เสียหายที่เป็นชาวต่างชาติจะได้รับการดูแลเป็นพิเศษ ซึ่งเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องที่มีความผิดปกติอยู่หลายๆเรื่องจึงสรุปได้ว่าเรื่องราวเหล่านี้นั้นเป็นด้านมืดของวงการฟีฟ่านั่นเอง