ประวัติกีฬาว่ายน้ำ

By | ตุลาคม 2, 2021

            ในสมัยดึกดำบรรพ์นั้นคนเราก็สามารถว่ายน้ำกันเป็นแล้ว  ประวัติกีฬาว่ายน้ำ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าหากใครมีบ้านอยู่ใกล้แม่น้ำลำคลองหรือติดทะเลแล้วก็ผู้คนเหล่านั้นจะว่ายน้ำเป็นเร็วมากกว่าคนที่ไม่มีบ้านติดอยู่แม่น้ำลำคลอง   การว่ายน้ำนั้นนับว่าเป็นการออกกำลังกายอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้  ว่ากันว่ามีคนเคยพบเห็นภาพวาด

ซึ่งเป็นภาพวาดของการว่ายน้ำของกลุ่มคนชาวโรมันและชาวกรีกนั่นแสดงให้เห็นว่าการว่ายน้ำนั้นมีมาตั้งแต่สมัยก่อนอดีตคริสตกาลกันแล้ว   ซึ่งไม่ว่าจะเป็นชาวอียิปต์  หรือชาวโรมันที่อาศัยอยู่แถบทะเลหรือแม้แต่บนภูเขาก็ยังสามารถว่ายน้ำเป็นโดยยึดจากประวัติศาสตร์ที่มีภาพวาดให้เห็นนั่นเอง

       ในสมัยอดีตกาลนั้นคนมักจะว่ายน้ำเพียงแค่ต้องการใช้ในการสัญจรเดินทางข้ามฝั่งจากอีกฝั่งหนึ่งเพื่อเดินทางไปยังอีกฝั่งหนึ่งเพียงเท่านั้นหรือถ้าหากใครเดินทางไปสถานที่ที่มีแม่น้ำขวางกั้นก็จะใช้เป็นเส้นทางข้ามเพื่อสัญจรอย่างเดียวและที่สำคัญคนส่วนใหญ่นั้นมักจะหัดว่ายน้ำเอาไว้เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น

จากปัญหาน้ำท่วมจากกรณีที่ฝนตกอย่างหนักและหากบ้านใครอยู่ใกล้กับแม่น้ำลำคลองก็เป็นการว่ายน้ำเพื่อเป็นการลงน้ำหาปลาหรือหาสัตว์น้ำเพียงเท่านั้น

           แต่ในปัจจุบันนั้นการว่ายน้ำไม่ใช่เพื่อเป็นการใช้ว่ายข้ามฝั่งหรือการว่ายน้ำหนีปัญหาน้ำท่วมเท่านั้นแต่ปัจจุบันได้มีการเปลี่ยนวิธีการว่ายน้ำมาอีกรูปแบบหนึ่งซึ่งวิวัฒนาการของการว่ายน้ำของมนุษย์นั้นได้มีการพัฒนามากยิ่งขึ้นโดยมีการออกแบบท่าทางของการว่ายน้ำไว้หลายท่าไม่ว่าจะเป็นท่ากบหรือแม้แต่ถ้าฟรีสไตล์รวมถึงการเคลื่อนไหวของแต่ละท่านั้นก็จะแตกต่างกันออกไปการว่ายน้ำให้เกิดความเร็วหรือช้านั้นก็ขึ้นอยู่กับดูที่ว่ายน้ำจะใช้ท่าทางแบบไหน

         และการว่ายน้ำนั้นปัจจุบันก็ถูกนำมาเปลี่ยนแปลงมาเป็นกีฬาเพื่อสร้างความสนุกสนานเพลิดเพลินและยังนับว่าเป็นการออกกำลังกายได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วยสำหรับคนที่ว่ายน้ำเป็นนั้นนอกจากจะร่างกายแข็งแรงแล้วยังทำให้สามารถควบคุมน้ำหนักและไม่ทำให้เกิดเป็นโรคอ้วนได้อีกด้วยปัจจุบันกีฬาว่ายน้ำนั้น

นับเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและในขณะนี้ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันระดับโรงเรียนหรือระดับมหาวิทยาลัยรวมถึงระดับประเทศหรือระดับโลกก็จะมีกีฬาว่ายน้ำรวมอยู่ในกีฬาสำหรับการแข่งขันด้วย

          ดังนั้นจึงอาจกล่าวได้ว่ากีฬาว่ายน้ำในปัจจุบันนั้นเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงสุดไปทั่วโลกเลยก็ว่าได้ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือชาวต่างชาติก็สามารถเล่นกีฬาว่ายน้ำกันได้แทบทั้งนั้นที่สำคัญปัจจุบันนี้มีการให้เด็กตั้งแต่เรียนอนุบาลเริ่มฝึกว่ายน้ำกันแล้วส่วนหนึ่งนั้นก็เพื่อที่จะให้ เด็กว่ายน้ำเป็นและเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางน้ำนั่นเอง

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย.    ufabet ดีที่สุด