คริสเตีย โนโรนัลโด ฟุตบอลที่ประเทศเกาหลีใต้แบน

By | กันยายน 27, 2021

เชื่อว่าหลายคนที่ชื่นชอบ คริสเตีย โนโรนัลโด   คงจะรู้กันดีว่าเขาเป็นนักฟุตบอลที่ถูกแฟนบอลในประเทศเกาหลีใต้แบนและมากกว่า 85 เปอร์เซ็นต์ นั้นเกลียดเขาเลยทีเดียว  หลายคนอาจจะสงสัยถึงที่มาที่ไปว่าทำไมคนเกาหลีใต้ถึงไม่ชอบคริสเตียโน่โรนัลโด้มากนักถึงขนาดที่เคยมีข่าวว่ามีการเผาเสื้อของ Cristiano Ronaldo เลยทีเดียวดังนั้นวันนี้เราจะไปท้าวความถึงความหลังกันว่าสาเหตุที่คนเกาหลีใต้ไม่ชื่นชอบคริสเตียโน่โรนัลโด้นั้นเป็นเพราะสาเหตุอะไร

ย้อนกลับไปในสมัยตั้งแต่ช่วงปี ค.ศ 2019 ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงที่คนเกาหลีใต้คลั่งไคล้การเล่นฟุตบอล          

และชื่นชอบการดูฟุตบอลเป็นอย่างมากเลยทีเดียวและนักฟุตบอลที่คนเกาหลีใต้ชื่นชอบมากที่สุดก็คือ Cristiano Ronaldo นั่นเองแต่แล้วก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้คนเกาหลีใต้เกือบทั้งประเทศพากันเกลียดที่สุดเพราะเมื่อวันที่ 26 เดือนกรกฎาคม  ปี  ค.ศ. 2019 ประเทศเกาหลีใต้ได้มีการ จัดการแข่งขันฟุตบอลเป็นการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรขึ้น 

           โดยได้มีการเชิญทีมที่ Cristiano Ronaldo เป็นนักฟุตบอลอยู่นั่นก็คือทีมยูเวนตุสนั่นเองโดยจะได้แข่งขันนักฟุตบอลของทีมชาติเกาหลีใต้ที่ชื่อว่า K League  all star  แล้วเรื่องก็เริ่มต้นตั้งแต่ตอนนั้นเลยเพราะว่าบริษัทออแกไนซ์ที่รับจัดงานการแข่งขันฟุตบอลในครั้งนี้ได้มีการออกมาประกาศพาดหัวข่าวยักษ์ใหญ่ให้คนเกาหลีใต้ทราบว่านักฟุตบอลที่เขาชื่นชอบนั้นจะมาแข่งขันในครั้งนี้ด้วยและจะได้ลงสนามนานถึง 45 นาทีเลยทีเดียว

           ดังนั้นทำให้บรรดาแฟนบอลที่ชื่นชอบ Cristiano Ronaldo นั้นต่างก็พากันไปรอรับเขาที่สนามบินซึ่งการเดินทางในครั้งนั้นทีมยูเวนตุสเดินทางมาถึงสนามบินของเกาหลีใต้กว่ากำหนดการถึง 1 ชั่วโมงทำให้แฟนบอลนั้นต้องรอนาน  แต่แฟนบอลเกาหลีใต้ก็ไม่ย่อท้อเพราะพวกเขานั้นไปซื้อตั๋วเข้าชม Cristiano Ronaldo ในสนามปรากฏว่าในช่วงที่จะต้องมีการโชว์ตัวนั้นคริสเตียโน่โรนัลโด้ไม่ได้มีการลงไปโชว์ตัวเหมือนกับนักฟุตบอลคนอื่นๆ

       นอกจากนี้พอถึงช่วงเวลาของการแข่งขันฟุตบอลจริงๆ กลับไม่พบว่าคริสเตียโน่โรนัลโด้นั้นลงสนามไปเตะฟุตบอลเขาทำเพียงแค่นั่งตรงบริเวณริมสนามเท่านั้นและนี่เองคือ 3 สาเหตุหลักที่ทำให้แฟนบอลชาวเกาหลีใต้ไม่ปลอดภัยและนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาคนเกาหลีใต้ ก็ได้ประกาศว่าจะเลิกเป็นแฟนคลับของ Cristiano Ronaldo อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ในครั้งนั้น ส่งผลทำให้ผู้จัดงานเตรียมการแข่งขันในครั้งนี้ถูกทางด้านสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ลงโทษ