สรุปวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเยอรมัน หลังจากการเปิดฤดูกาลอย่างเป็นทางการ

By | กันยายน 2, 2021

หลังจากที่การแข่งลีกฟุตบอลเยอรมันได้เริ่มต้นขึ้นแล้วนั้น สรุปวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเยอรมัน เพียงแค่นัดแรกก็มีการเซอร์ไพรส์กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อพี่เสือ ไม่ใช่พี่เสือใต้อีกต่อไป เมื่อต้องออกไปเยือนสิงห์หนุ่ม อย่างกลัดบัค และต้องทำได้เพียงแค่ไล่ตีเสมอ จากดาวยิงคนเดิม เลวาน ดอฟกี้ ศูนย์หน้าชาวโปแลนด์

         ซึ่งหากมองกันตามเนื้อผ้าแล้วนั้น ทีมเสือใต้ในฤดูกาลนี้แทบจะไม่ได้มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นแต่อย่างใดเลย โดยกำลังหลักสำคัญๆ ยังคงอยู่กันครบถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็น ลีรอย ซาเน่ จากทีมชาติเยอรมัน เลวานดอฟกี้ จากทีมชาติโปแลนด์ และแม่ทัพอย่างโทมัส มุลเลอร์ ที่เลิกเล่นให้ทีมชาติเยอรมันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ความแตกต่างมันต่างตรงที่ฤดูกาลนี้ พี่เสือมีการเปลี่ยนกุนซือนั่นเอง

        อย่างคนเดิมฮาคิม ฟลิกซ์ ที่ตอนนี้โบกมืออำลา ขึ้นไปคุมบังเหียนทีมชาติเยอรมันชุดใหญ่แทน และคนที่เข้าแทนที่ก็คือ จูเลียน เนกามัน กุนซือหนุ่มไฟแรง ที่โด่งดังจากการทำทีมไลป์ซิก มาเบียดแย่งชแชมป์กันพี่เสือใต้มาตลอดช่วงสามฤดูกาลติด ความน่าเป็นห่วงคือ กุนซือคนนี้ จะทำประวัติศาสตร์ย้อนรอย แบบนิโก โควัช ที่ครั้งหนึ่งเคยได้รับโอกาสมาคุมพี่เสือ

หลังจากที่ทำทีมแฟรงค์เฟริต์ ทะลุลมบน แล้วสุดท้ายต้องมาพลาดท่าด้วยที่บารมีไม่เพียงพอในการคุมพวกนักเตะบิ๊กเนมในทีมเสือใต้หรือเปล่า เพราะผลงานที่ออกมานัดแรกนั้น มันเหมือนถอดแบบกันมาอย่างไรไม่รู้ 

         อันที่จริง จูเลียน เนกามัน ถือว่ามีฝีมือไม่ธรรมดา แต่ด้วยวัยที่ยังอ่อนกว่านักเตะบางคนของเสือใต้ภายในทีมด้วยซ้ำ มันอาจจะกลายเป็นจุดอ่อนที่มาทำลายตัวเค้าเองก็ว่าได้ ซึ่งก็หวังว่าคงจะไม่เป็นเช่นนั้น และคงต้องดูกันในนัดถัดๆ ไป ส่วนอีกทีมคือเสือเหลืองดอรท์มุน ขาประจำที่ต้องเข้ามาเบียดลุ้นแชมป์ด้วยทุกปี ก็โชว์ฟอรม์เก่งเปิดบ้านไล่ต้อนทีมแกร่งอย่างแฟรงค์เฟริต์ ไปด้วยสกอร์ห้าประตูต่อสอง ซึ่งสองอย่างที่น่าจับตามองของเสือเหลืองก็คือ เมื่อฤดูกาลนี้ไม่ จาดอน จานโซ่แล้ว ทีมเสือเหลืองจะยืนระยะได้นานแค่ไหน

เพราะตัวนักเตะเองย้ายไปเล่นให้กับผีแดงแมนยู ที่เกาะอังกฤษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนอีกคนคือ ฮาแลนด์ ที่นัดนี้ก็ยิงประตูได้อีก โดยหลายคนมองว่าน่าจะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของเค้ากับเสือเหลือง หลังจากนั้นคงเจริญรอยตามไปเป็นตัวแทนของ เลวานดอฟกี้ ในฤดูกาลถัดไปอย่างแน่นอน

 

สนับสนุนโดย.   ทางเข้า UFABET ภาษาไทย