การแข่งขันมวยปล้ำของ จอห์น ซีน่า

By | เมษายน 9, 2021

นักมวยปล้ำระดับแถวหน้าขงดลกถ้าหากจะนึกถึง จอห์น ซีน่านั้น จะต้องเป็นนักกีฬามวยปล้ำที่หลายคนจะต้องนึกถึงเป็นคนแรกๆ เพราะด้วยความสามารถและความตั้งใจในการฝึกฝนกีฬาประเภทมวยปล้ำนี้อย่างเต็มที่แล่วนั้น เขายังเป็นนักกีฬามวยปล้ำคนหนึ่งที่มักจะสร้างความสนุกสานและความตื่นเต้นเร้าใจให้กับแฟนคลับและผู้ชมในสนามได้อย่างดีเลยทีเดียว 

จอห์น ซีน่านั้นมีการเลือกเส้นทางเดินชีวิตด้วยการเป็นนักกีฬามวยปล้ำมืออาชีพและได้มีการฝึกฝนมาเป็นระยะเวลามากกว่า-ปีกว่าที่เขานั้นจะได้ขึ้นสังเวียนในการแข่งขันเพื่อเป็นนักกีฬามวยปล้ำมืออาชีพได้ในปี 2002 ซึ่งถึงแม้ว่าในก่อนหน้านี้นั้นเขาอาจจะผ่านสังเวียนการแข่งขันมาบ้างแล้วแต่ก้เป็นการแข่งขันที่เป็นเพียงรายการเล็กๆและอาจจะไม่ได้มีการถ่ายทอดให้แฟคลับกีฬามวยปล้ำได้เห็นอย่างจริงจัง

แต่ในช่วงปี 2002 นั้นความตั้งใจของเขาในการเลือกเส้นทางเดินการเป็นนักกีฬามวยปลเอาชีพได้เริ่มต้นขึ้นหลังจากที่เขาได้ขึ้นแข่งขันจากคำท้าของ เคิร์ด แองเกิ้ล ที่ถือว่าในตอนนั้นเขาเป็นนักกีฬามวยปล้ำมืออาชีพที่เก่งที่สุดในขณะนั้นก็ว่าได้ ขากการแข่งขันถึงแม้ว่า จอห์น ซีน่าจะจบด้วยความพ่ายแพ้

แต่การที่เขานั้นมีใจที่กล้าที่จะต่อสู้และแข่งขันกับนักกีฬามวยปล้ำที่ถือว่าเป็นสุดยอดในตอนนั้น ทำให้แฟนคลับและคนที่ชื่นชอบนกีฬามวยปล้ำนั้นรู้จักเขามากขึ้นและชื่นชมในความกล้าบ้าบิ่นของเขาด้วยนั่นเองและเหตุการณ์ในครั้งนั้น็ถือว่าเป็นสิ่งที่สร้างตำนานให้กับเขาเลยทีเดียว

หลังจากนั้นเขก็ไม่หยุเที่จะพัฒนาตัวเองและก้าวเข้าสู่สังเวียนการแข่งขันกีฬามวยปล้ำระดับโลก เพราะไม่เพียงแต่การสร้างตำนานและเรื่องราวที่น่าสนใจจากการแข่งขันครั้งแรกเพียงเท่านั้นเขาได้สร้างตำนานอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันในแมทซ์สำคัญอย่างการแข่งขัน Wrestlemaniaxx ซึ่งเป็นการแข่งขันที่เกิดขึ้นในปี 2004 ดดยเขานั้นได้ทำการแข่งขันกับ นักมวยปล้ำที่มีชื่อเสียงและมีดีกรีเป็นถึงแชมป์ UF ด้วยและนั่นก็คือ บิ๊ก โชว์นั่นเองนักกีฬามวยปล้ำที่มีรูปร่างที่ใหญ่มากๆ

และเป็นการแข่งขันในรายการ Wrestlemaniaxx เป็นครั้งแรกของเขาด้วย การแข่งขันนั้นเป็นไปอย่างสนุกสนานและมีการปล้ำกันอย่างเมามันส์  และเขานั้นได้มีการอาศัยความพริ้มไหวของร่างกายบวกกับความสดในการโชว์ความสามารถของเขา ทำให้เขานั้นสร้างความตื่นเต้นให้กับเหล่าแฟนคลับที่มาเชียร์อย่างมาก ดดยการที่เขานั้นสามารถแบกบิ๊ก โชว์ขึ้นบนบ่าและทุ่มลงที่พื้นและหวังจะคว้าชัยจากการนี้ แต่ไม่ว่าเขานั้นจะทำอย่างไร บิ๊กโชว์นั้นก็สามารถที่จะทนความบาดเจ็บได้ตลอดการแข่งขันจนกระทั่ง จอห์น ซีน่านั้น

งัดสนับมือขึ้นมาและใส่เข้าหน้าอย่างเต็มแรงและทุ่มบิ๊ก โชว์ลงบนพื้นอีกครั้งทำให้ในครั้งนั้นจอห์น ซีน่าสามารถคว้าแชมปในเส้นทางการเป็นนักมวยปลื้ออาชีพของเขาได้สำเร็จ การแข่งขันในแมทซ์นี้จึงเป็นอีกแมทซ์ที่ถือว่าเป็นแมทซ์ที่สร้างตำนานให้เขาเลยทีเดียว

 

สนับสนุนโดย.   gclub