กีฬายุค Covid19

By | เมษายน 20, 2021

  ถ้าหากพูดถึงโรคระบาดอย่างโควิด19แล้วนั้นถือว่าเป็นโรคระบาดที่มีการระบาดอย่างต่อเนื่องและทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆตั้งแต่ในช่วงต้นปี 2020 ที่เริ่มเกิดการระบาดและมีการแพร่กระจายทำให้ในแต่ละประเทศนั้นมีมาตรการในการคุมเข้มเพื่อลดการกระจายการแพร่เชื้อด้วยการหยุดการทำกิจกรรมใดๆในสถานที่ต่างๆหรือเรียกว่าการล็อคดาวน์นั่นเอง ซึ่งการล็อคดาวน์นั้นถือว่าสร้างความเดือดร้านให้กับหลากหลายวงการอย่างมากรวมไปถึงวงการกีฬาด้วย  

ในช่วงระยะหลังที่ผ่านมาคนส่วนใหญ่นั้นถือว่าให้ความสนใจกับการออกกีฬาพอสมควรเมื่อเกิดการระบาดของโรคอย่างโควิด19นั้นทำให้ผู้ออกกำลังการหรือผู้ที่เล่นกีฬาเป็นประจำนั้นได้รับผลกระทบอย่างมาก ทำให้มีการเกิดขึ้นของกีฬาในยุคโควิด19ขึ้น ซึ่งกีฬาที่ได้รับความนิยมนั้นก็คงจะหนีไม่พ้นการเล่นกีฬาหรือการทำกิจกรรมภายในบ้านเท่านั้น

เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อนั่นเองและกีฬาที่ได้รับความนิยมในยุคโควิด19นั้นก็คือนินเทนโด้สวิทนั่นเอง ถือว่าเป็นกิจกรรมในการออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงยุคโควิดเช่นนี้ เจ้ากิจกรรรมนินเทนโด้สวิทนี้นั้นจึงเรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมในการออกกำลังกาย

และเล่นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างสูงสุดในช่วงยุคโควิด19นี้ด้วย ถึงแม้ว่าจะเป็นกิจกรรมหรือการเล่นกีฬาที่ไม่อาจจะสามารถทดแทนการทำกิจกกรมหรือการออกกำลงกายและการเล่นกีฬาได้อย่าง100%แต่ก็ถือว่าเป็นการออกกำลังกายโดยการบดความเสี่ยงหรือการออกไปข้างนอกได้อย่างดีและได้ผลลัพธ์ทางด้านร่างกายที่ค่อนข้างดีเลยทีเดียว

นินเทนโดสวิทจึงเรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างสูงสุดในยุคโควิด19เลยนั่นเอง เพราะนอกจากจะเป็นการเล่นเกมส์รวมไปถึงการแข่งขันซึ่งก็มีให้เลือกสรรค์ในการเล่นแลการออกกำลังกายอย่างหลากหลาย อย่างเช่นการเล่นกีฬานั้นก็มีกีฬาให้เลือกเล่นมากมาย

และให้ความรู้สึกที่ค่อนข้างสมจริงทั้งภาพประกอบการเล่น ลักษณะในการเล่น จึงเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้คนที่ติดแหงกในยุคโควิด19นั้นมีกิจกรรมและได้ออกกำลังกายอยู่บ้านโดยไม่เสี่ยงต่อการติดเชื้อหรือต้องออกไปเผชิญกับโรคระบาดนั่นเองและกีฬาที่มีในนินเทนโดสวิทนั้นก็มีตั้งแต่กีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างฟุตบอล บาสเก็ตบอล เทนนิส กอล์ฟ และอื่นๆอีกมากมาย

ถึงแม้จะดูเหมือนว่าการเล่นนินเทนโดสวิทนั้นจะได้รับความนิยมในช่วงโดวิด19 แต่ดูเหมือนว่าในอนาคตนั้นการเล่นกีฬาหรือทำกิจกรรมโดยใช้นินเทนโดสวิทนั้นก็จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการเล่นกีฬาที่เชื่อว่าผู้คนในยุคโควิด19 จะเลือกเล่นและทำกิจกรรมอยู่บ้านแทนการออกไปข้างนอกด้วย

 

สนับสนุนโดย.    gclub มือถือ ทดลองเล่น