ใส่เสื้อผ้ามิดชิด 1 ใน 10 นักเซิร์ฟมือใหม่ควรรู้

By | มิถุนายน 1, 2020

เรามักจะเห็นนักโต้คลื่นเท่ๆจากในหนังเหมือนกับว่าเป็นเด็กที่เติบโตที่หาดกันเลยทีเดียว ถอดเสื้อใส่เพียงกางเกงขาสั้นสำหรับเล่นน้ำเพียงแค่นั้น โชว์กล้ามเท่ๆ ซิ๊กแพคมาเต็ม ทำให้ดูยิ่งอยากจะได้หุ่นแบบนั้นและเล่นแบบเขาให้ได้ แต่ความเป็นจริงๆแล้วเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำนะครับ เพราะว่าการเล่นโต้คลื่นมีชุดที่สมควรจะใส่อยู่แล้วเพื่อที่จะเซฟอะไรหลายๆอย่าง นั้นก็เป็นเหตุที่ว่าในหนังกับการเล่นจริงไม่เหมือนกัน

การเล่นโต้คลื่นนั้นเราจะต้องอยู่กลางทะเลเป็นเวลานานๆ ไหนจะสภาพแดดสภาพอากาศ แล้วก็ยังน้ำทะเลอีก เพราะฉนั้นการเล่นโต้คลื่นก็เลยมีชุดที่ค่อนข้างจะออกแบบมาให้มิดชิดมากๆเรียกได้ว่าเหลือแต่หัวอย่างเดียวเลยก็ว่าได้ที่เหลือโผล่ออกมา บางคนถึงกับใส่ไอ้โม้งเลยทีเดียว ซึ่งการที่ออกแบบชุดมาแบบนั้นให้มิดชิดแบบนั้นมีเหตุผลมากมายนัก

เรื่องแรกง่ายๆเลยคือการกันไม่ให้ผิวไหม้ เพราะว่าการเล่นโต้คลื่นนั้นจะอยู่กลางแดดอยู่ตลอด ไม่มีหรอกเล่นโต้คลื่นในร่มน่ะ แล้วด้วยความที่ว่าเป็นน้ำเกลือ ยิ่งเร่งปฏิกิริยาให้กับแดดที่เผาไหม้ผิวเราหนักขึ้นไปอีก นั้นก็เลยเป็นการเซฟที่ดีที่สุดด้วยการออกแบบชุดให้มิดชิด ส่วนเหตุผลต่อมานั้นก็คือความเป็นทะเลยังไงล่ะ การเล่นโต้คลื่นนั้นจะต้องมีตอนที่เรานอนแอ้งแม้งอยู่กลางทะเลบ้างแน่นอน

เพราะฉนั้นเสี่ยงต่อการเจอสัตย์มีพิษต่างๆอย่างเช่น แมงกะพรุน ดอกไม้ทะเลต่างๆ หรือแม้แต่สิ่งที่มนุษย์ทิ้งกันลงไปอีกด้วย ซึ่งจะทำให้ไม่สัมผัสกับผิวหนังเราโดยตรง นี่ก็ถือเป็นการเซฟที่ดีที่สุดแล้วเช่นกัน สุดท้ายตอนที่โต้คลื่นสูงๆเท่ๆแล้วสิ่งที่ตามมาคือการร่วงหล่นจากเซิร์ฟบอร์ด ซึ่งตอนนั้นแหละที่มีสิทธิที่เราจะตูมลงทะเลไปลึกพอที่จะเจอกับก้อนหิน หรือปะการังต่างๆ อาจจะโดนรุ่นแรงจะขูดเป็นแผลได้ ซึ่งชุดนี้ก็จะช่วยเป็นด่านหน้าในการโดนไปก่อน อาจจะทำให้ลดแผลทลอกลงไปบ้าง

 

สนับสนุนโดย  ตารางบอลพรุ่งนี้