อนาคตของการตลาดโซเชียลมีเดียกีฬา แนวโน้มที่คาดหวังในปี 2024

By | ตุลาคม 22, 2024

ในปี 2023 เพิ่งสิ้นสุดลง ถึงเวลาที่จะเริ่มมองไปสู่อนาคตของการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียด้านกีฬา ในแต่ละปีที่ผ่านมา เทรนด์ใหม่ๆ เกิดขึ้น และเป็นสิ่งสำคัญสำหรับองค์กรกีฬาที่จะต้องนำหน้าเกมเพื่อดึงดูดและรักษาแฟนบอลไว้ ในโพสต์นี้

เราจะเจาะลึกถึงกลยุทธ์ที่คุณสามารถนำไปใช้ในการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียด้านกีฬาในปี 2024 โดยเน้นที่ทีมที่มีชื่อเสียงบางทีมที่เป็นผู้นำอยู่แล้ว ประสบการณ์ความเป็นจริงที่เพิ่มขึ้น

  • การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งที่เราจะเห็นในการตลาดโซเชียลมีเดียด้านกีฬาคือการใช้ความเป็นจริงเสริม (AR)
  • ทีมอย่างเอซี มิลานใช้ AR เพื่อดึงดูดแฟนๆ อยู่แล้ว ตัวอย่างเช่น AC Milan มีฟิลเตอร์ AR Instagram ที่ให้แฟนๆ โพสต์ภาพกับผู้เล่นของทีมได้ที่ด้านล่างของภาพ
  • เราสามารถคาดหวังประสบการณ์ที่ดื่มด่ำแบบนี้ได้มากขึ้นในอนาคต ซึ่งแฟน ๆ สามารถโต้ตอบกับทีมโปรดของพวกเขาในรูปแบบใหม่และน่าตื่นเต้น

การตลาดโซเชียลมีเดียกีฬา เนื้อหาส่วนบุคคล เทรนด์สำคัญอีกประการหนึ่งที่จะกำหนดทิศทางการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียด้านกีฬาในปี 2024

ก็คือเนื้อหาส่วนบุคคล ในอดีต ทีมสร้างเนื้อหาทั่วไปและแชร์บนโซเชียลมีเดีย ปัจจุบัน องค์กรกีฬาจำเป็นต้องปรับแต่งเนื้อหาให้ตรงตามความสนใจและความชอบของแฟนๆ การเปิดตัวแอปส่วนตัวสำหรับแฟนๆ ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เมื่อเร็วๆ นี้เป็นตัวอย่างที่ดี แอปนำเสนอข่าวสาร วิดีโอ และเนื้อหาอื่น ๆ ที่ปรับแต่งตามความต้องการของแฟนๆ เนื้อหาที่ปรับเปลี่ยนในแบบของคุณเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการทำให้แฟนๆ มีส่วนร่วมและเพิ่มความภักดีของแฟนๆ

เนื้อหาวิดีโอแบบสั้น เนื้อหาวิดีโอแบบสั้นได้รับความนิยมมาสองสามปีแล้ว แต่เราสามารถคาดหวังได้ว่าเนื้อหาดังกล่าวจะแพร่หลายมากยิ่งขึ้นในอนาคต

ทีมจำเป็นต้องสร้างวิดีโอที่รวดเร็วและเข้าใจง่ายซึ่งแฟนๆ สามารถรับชมได้ทุกที่ทุกเวลา ทีมต้องมุ่งเน้นที่การโพสต์วิดีโอสั้น ๆ ที่ให้ข้อมูล ความบันเทิง และแบ่งปันได้ เนื้อหาวิดีโอแบบสั้นเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการดึงดูดสายตาแบรนด์ของคุณและเพิ่มอัตราการมีส่วนร่วม

การตลาดโซเชียลมีเดียกีฬาที่มีแฟนเป็นศูนย์กลาง ทีมกีฬาจะไม่มีอะไรเลยหากไม่มีแฟนบอล และการสร้างกลยุทธ์โซเชียลมีเดียที่เน้นแฟนบอลเป็นศูนย์กลางจึงเป็นสิ่งสำคัญ แคมเปญแฮชแท็กของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด #ILOVEUNITED เป็นวิธีที่ดีในการดึงดูดแฟน ๆ ในกิจกรรมโซเชียลมีเดียของทีม

แคมเปญนี้สนับสนุนให้แฟนๆ แบ่งปันความรักที่มีต่อทีมและมีส่วนร่วมกับแฟนๆ คนอื่นๆ กลยุทธ์โซเชียลมีเดียที่เน้นแฟนๆ เป็นศูนย์กลางถือเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างการเชื่อมต่อที่แน่นแฟ้นกับแฟนๆ และเสริมสร้างความภักดีในแบรนด์

 

สนับสนุนโดย    Huaylike