เส้นทางการเป็นผู้จัดการของสตีเว่น เจอรราด กับแฟรงค์ แลมพาร์ด

By | มีนาคม 25, 2024

เชื่อว่าหลายๆ คนที่เป็นแฟนบอลหงส์แดง คงต้องรู้จักชายที่ชื่อว่าเจอร์ราด์ เป็นอย่างดี เพราะตั้งแต่เค้าแขวนสตั๊ดไปแล้วนั้น เส้นทางที่เค้าเลือกเดินต่อคือการเป็นผู้จัดการทีม

โดยสโมสรที่เค้าได้ไปคุมทีมนั้น คือ กลาส์โกว์ เรนเจอร์ ซึ่งเจอร์ราด์ ก็ไม่ทำให้แฟนบอลผิดหวัง เพราะต้องยอมรับว่า ระยะหลังๆ นี้ ทีมคู่ปรับอย่างกลาสโกว์เซลติก มักจะทำได้ดีกว่า

และเป็นแชมป์มากกว่า แต่เมื่อเจอร์ราด คุมทีม ทุกอย่างเริ่มมีความหวัง และเค้าก็พา เรนเจอร์ กลับมาคว้าแชมป์ได้จริงๆ และต่อมาด้วยผลงงานอันสุดยอดนี้

ทำให้เค้าหวนคืน เวที พรีเมียร์ลีก อีกครั้ง แต่มาคำรบนี้ ไม่ได้มาที่หงส์แดง แต่ไปลองของที่ แอสตัน วิลล่าก่อน ซึ่งก็ต้องยอมรับว่า งานพรีเมียร์ลีก กับงานที่สก๊อตแลนด์ มันต่างกัน

ในเวลาถึงแม้ว่าผลงานยังไม่เป็นที่เข้าตานัก แต่ก็เชื่อว่า เค้ากำลังเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ในการคุมทีมพรีเมียร์ลีก เพื่อรอวันกลับไปที่แอนฟิลด์นั้นเอง

มาถึง แฟรงค์ แลมพาร์ด คราวนี้ต้องเป็นสาวกของสิงห์บลู เส้นทางของเค้ากับเจอร์ราด นั้น ก็คล้ายกัน ทางแลมพาร์ด เอง ก็เริ่มต้นงานคุมทีมกับทีมดาร์บี้  ในลีกแชมป์เปี้ยนชิพ และสามารถพาดาร์บี้ โชว์ฟอรม์ได้อย่างยอดเยี่ยม

เส้นทางการเป็นผู้จัดการของสตีเว่น ในระยะเวลาอันรวดเร็ว ทำให้เค้าได้รับโอกาส กลับมาคุมทีมเชลซี และก็ถือว่าทำได้ดีในช่วงแรก แต่ด้วยความเคี่ยวนั้น ทำให้แลมพาร์ด ไม่สามารถพาทีมไปได้ไกลนัก สุดท้ายก็ต้องโบกมือลา ไปคุมทีมเอฟเวอร์ตัน ซึ่งก็ถือว่า เป็นช่วงที่เอฟเวอร์ตัน กำลังย่ำแย่ 

ในเวลานี้ ก็หวังว่า ทั้งเจอร์ราด์ กับแลมพาร์ด จะปรับตัวเองกับการคุมทีมในพรีเมียร์ลีก แล้วมีโอกาสได้มาวัดกันในฐานะผู้จัดการทีม เพราะในช่วงสมัยเล่นฟุตบอลนั้น ทั้งคู่ก็เล่นตำแหน่งเดียวกัน และได้รับการยกย่องว่าเป็นกองกลางระดับตำนานของสโมสร และระดับตำนานของพรีเมียร์ลีก

แต่ก็น่าแปลกเหมือนกันกับคำพูดที่ว่า เสือสองตัวมักอยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้ ซึ่งมันก็เป็นเรื่องจริง ในทีมชาติอังกฤษ ที่ทุกคนต่างกันพาคาดหวังว่าเมื่อทั้งคู่ลงเล่นเป็นแดนกลางของทีมสิงโตคำรามแล้วนั้น จะแข็งแกร่งเพียงไร แต่เอาเข้าจริงทั้งคู่เล่นด้วยกันไม่ได้ เพราะการเล่นคล้ายกันเกิดไป

ส่วนในสโมสรทั้งคู่ก็ถือว่าประสบความสำเร็จทั้งคู่ ตอนนี้เราคงต้องมาดูกันว่าในตำแหน่งผู้จัดการทีม ระหว่าง อดีตหงส์แดง กับอดีตสิงห์บูล ใครจะประสบความสำเร็จมากกว่ากัน คงต้องวัดกันว่า ใครจะพาทีมที่ตัวเองคุมได้แชมป์พรีเมียร์ลีกกันก่อนนั่นเอง

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย    gclub เว็บตรง