3 ท่าพื้นฐานในการเล่นกีฬาบาสเกตบอลสำหรับมือใหม่

By | มกราคม 16, 2024

กีฬาบาสเกตบอล เป็นหนึ่งในกีฬาที่ผู้ปกครองส่วนใหญ่เลือกเป็นกิจกรรมให้ลูก ๆ เพื่อช่วยในการเสริมสร้างสุขภาพร่างกาย และเพื่อช่วยเสริมสร้างพัฒนาการที่ดีให้แก่เด็ก ๆ เพราะกีฬาประเภทนี้นั้นมีประโยชน์ต่อร่างกายของเราเป็นอย่างมาก

ท่าพื้นฐานในการเล่นกีฬาบาสเกตบอล ทั้งยังเป็นกีฬาที่หลาย ๆ คนนั้นเชื่อว่า ถ้าหากเราเล่นบ่อย ๆ หรือเล่นเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ จะสามารถช่วยเพิ่มระดับความสูงของเราได้

โดยกีฬาบาสเกตบอลถึงแม้จะเป็นกีฬาที่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยจะนิยมเล่นกันสักเท่าไหร่ แต่รู้หรือไม่ว่า กีฬาประเภทนี้เป็นกีฬาที่เท่เอามาก ๆ เพราะด้วยวิธีการเล่น หรือแม้แต่เทคนิคการเล่นต่าง ๆ ที่ดูเป็นเอกลักษณ์ จึงทำให้เด็ก ๆ ส่วนใหญ่นั้นเริ่มที่จะให้ความสนใจเกี่ยวกับการเล่นกีฬาประเภทนี้กันมากขึ้น

ดังนั้น สำหรับใครที่ยังเป็นมือใหม่แห่งวงการกีฬาบาสเกตบอล ขอบอกเลยว่าไม่ต้องกังวลไปว่าเล่นไม่เป็นหรือไม่มีเทคนิคดี ๆ

ในการ เพราะวันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับง่าย ๆ เกี่ยวกับการเล่นกีฬาประเภทนี้ให้กับมือใหม่ได้ลองไปฝึกกัน ซึ่งก็เป็นเทคนิคง่าย ๆ จะมีอะไรกันบ้างนั้นไปดูกันเลย 

  • เทคนิคการเลี้ยงลูก

สิ่งสำคัญในการเล่นกีฬาบาสเกตบอลให้เก่งได้เร็วสำหรับมือใหม่นั้น สิ่งแรกที่เราต้องเก่งได้นั้นก็คือวิธีการเลี้ยงลูก เพราะกีฬาประเภทนี้เราจะไม่สามารถทำการอุ้มลูกไว้ได้ จำเป็นที่จะต้องเลี้ยงและส่งลูกพร้อมกับการวิ่งไปพร้อมๆ กันเพื่อทำการส่งลูกไปยังเพื่อนร่วมทีมนั่นเอง

ดังนั้น วิธีการเลี้ยงลูกที่ง่ายที่สุด คือ พยายามคอยหาจังหวะเพื่อทำการส่งลูกไปยังเพื่อน ๆ ในทีมเพื่อทำคะแนน และเพื่อป้องกันการแย่งลูกจากคู่แข่งจำเป็นอย่างยิ่งที่เราจะต้องมีจังหวะในการวิ่ง และส่งลูกไปพร้อม ๆ กัน 

  • เทคนิคการส่งลูก

เทคนิคนี้ถือว่าเป็นท่าพื้นฐานสำหรับการเล่นกีฬาบาสเกตบอลเยก็ว่าได้ เพราะการส่งลูกนั้นถือเป็นท่าที่มีความท้าทายเป็นอย่างมาก ยิ่งถ้าเราไม่มีจังหวะในการส่งลูก โอกาสที่คู่แข่งจะมาแย่งลูกไปจากเรานั้นก็ถือว่าง่ายมาก ๆ ดังนั้น เทคนิคการส่งลูกที่ถูกต้องก็คือการอาศัยพลังกายพลังใจ หรือแม้แต่ความคิดที่ว่องไว ต้องรู้ใจเพื่อนร่วมทีม ต้องมีความแม่นยำ หรือจำเป็นอย่างยิ่งที่เราต้องมีนั้นก็คือจังหวะที่ดีนั่นเอง 

  • เทคนิคการชู๊ต

เรียกได้ว่าเป็นเทคนิคที่ยากมาก ๆ สำหรับมือใหม่แห่งวงการกีฬาบาสเกตบอล เพราะไม่ใช่ว่าใครก็สามารถชู๊ตบอลได้ ถ้าไม่มีสกิว หรือต้องเก่งจริง ๆ แต่สำหรับมือใหม่แล้วนั้น วิธีการชู๊ตถือเป็นเทคนิคที่เราควรทำการฝึกอย่างหนัก เพราะถือเป็นท่าพื้นฐาน เพราะถ้าหากเรามีองศาการยืน หรือไม่มีความแม่นยำจริง ๆ ก็ไม่สามารถที่จะบรรลุเป้าหมายไปได้ 

 

สนับสนุนโดย    gclub ฝาก-ถอน