สุดยอดกัปตันทีมพรีเมียร์ลีก

By | มีนาคม 10, 2022

กัปตันทีม ในความหมายตามพจนานุกรมก็คือ ผู้นำ แต่กับความหมายในสังเวียนลูกหนังนั้น คำว่ากัปตันทีม มันมีความหมายมากกว่านั้น สุดยอดกัปตันทีมพรีเมียร์ลีก  เพราะคนที่จะเป็นกัปตันทีมฟุตบอลได้นั้น นอกจากที่จะมีภาวะความเป็นผู้นำแล้วนั้น จะต้องมีองค์ประกอบอีกหลายๆอย่างด้วยเช่น กัน ซึ่งวันนี้เราจะมาดูว่าในเวทีพรีเมียร์ลีกนั้น มีใครบ้างที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสุดยอดกัปตันทีม

แกรี่ เนวิลล์ นักเตะแบ๊กขวา ของแมนยูไนเต็ดและทีมชาติอังกฤษนั้น นอกเหนือจากความเป็นผู้นำแล้วนั้น ด้วยความที่เค้าเป็นเลือดผีเต็มตัว และด้วยสไตล์การเล่นที่กัดไม่ปล่อย และความทุ่มเทให้กับสโมสรทั้งในสนามและนอกสนาม แน่นอนว่าตำแหน่งนี้จึงความเหมาะที่จะเป็นของเค้า

เนมันย่า วิดิช อีกหนึ่งนักเตะของแมนยูไนเต็ด ในตำแหน่งกองหลัง ซึ่งนับตั้งแต่การย้ายมาจากสปาร์ตักมอสโกแล้วนั้น ตัวเค้าก็โชว์ความสามารถในการเล่นอย่างแข็งแกร่ง และนอกเหนือจากภาวะผู้นำแล้ว คือความใจสู้ของนักเตะคนนี้ที่เราเห็นอยู่บ่อยครั้งไม่ว่าจะบาดเจ็บ หัวร้างข้างแตกอย่างไร ตัวเค้าก็พร้อมที่จะลงและยืนหยัดเฝ้าหลังบ้านให้กับผีแดง

แวงซอง กอมปานี นักเตะคนนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นกัปตันที่ดีที่สุดของสโมสรเรือใบสีฟ้า ด้วยภาวะความเป็นผู้นำ และฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมแล้วนั้น สิ่งหนึ่งที่ตัวเค้ามีคือการพูดโน้มน้าวและการปลุกระดมให้นักเตะเรือใบสีฟ้า พลิกสถานการณ์จากเป็นรอง กลับมาสู่ชัยชนะที่เหนือความคาดหมายได้ทุกครั้ง

ปาทริค วิเอร่า นักเตะกองกลางชุดแชมป์ไร้พ่ายจากสโมสรอาร์เซนอล ถึงแม้ว่า วิเอร่า อาจจะไม่ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะกองกลางตัวรับที่เก่งที่สุดในโลก แต่หากในตำแหน่งกัปตันทีมแล้วนั้นเค้าไม่เป็นรองใครเลย เพราะด้วยภาวะผู้นำ และความมีอิทธิต่อเพื่อนร่วมทีมแล้วนั้น วิเอร่า ถูกยกย่องว่าเป็นกัปตันทีมที่ถ่ายทอดรูปแบบการเล่นของอาแซนเวนเกอร์ได้ทุกพื้นที่ในสนามเลยทีเดียว

อลัน เชียร์เรอร์ สุดยอดดาวยิงกองหน้าตลอดกาลของพรีเมียร์ลีก ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นกองหน้าที่ครบเครื่องที่สุด และด้วยความเป็นผู้นำ บวกกับความสุภาพและมีสปริตอันสูงส่ง จึงทำให้ตำแหน่งกัปตันทีมของเค้าเป็นที่ยอมรับของเพื่อนร่วมทีมทุกสโมสรที่เค้าย้ายไปค้าแข้งด้วย

จอนห์ เทอรี่ หากจะหากัปตันที่ดี่สุด เชื่อว่าคงจะต้องมีชื่อนักเตะคนนี้อย่างแน่นอน เพราะไม่ว่าจะเป็นบุคลิกความเป็นผู้นำ ฝีเท้า ความใจสู้ และสปิริตอันสูงส่ง ที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้คู่แข่งยิงประตู ดังนั้น ตำแหน่งนี้ต้องยกให้นักเตะคนนี้จริงๆ

 

สนับสนุนโดย.   สล็อต ยิงปลา ฝากขั้น ต่ำ 100