กีฬาวอลเล่ย์บอล ชายหาดกีฬาสุดดุเดือด

By | พฤศจิกายน 26, 2021

กีฬาวอลเล่ย์บอล เป็นกีฬาอีกชนิดหนึ่งในบรรดากีฬาที่ประสบคสามสำรเจและเป็นกีฬาที่มีคนนิยมดูและเล่นมากสุดๆ กีฬาวอลเล่ย์บอลชายหาดนั้นเป็นกีฬาเพื่อสเริมสร้างการนันทนาการที่ดีที่สุด มีความน่าสนใจในการเล่นเพราะเป็นกีฬาที่มีการใช้ความรวดเร็ว ความแข็งแรงในการเล่นบนสนามที่มีพื้นเป็นทราย

การแข่งขันวอลเล่ย์บอลชายหาดนั้นเป็นกีฬาประเภทที่ต้องใช้พลัง ความแข็งแรง และความรวดเร็วในการที่จะแสดงให้เห็นถึงความสามารถอย่างยอดเยี่ยม รวมทั้งผู้เล่นยังจะต้องเป็นคนที่มีน้ำใจนักกีฬา มีความคิดสร้างสรรค์ในการเล่นอีกด้วย

            กีฬาวอลเล่ย์บอลชายหาดเริ่มมีการเล่นเป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการอยู่ที่ชายหาดแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

โดยการเริ่มเล่นครั้งแรกที่ประเทศฝรั่งเศสประเทศแรกในปี ศริสตศักราช 1927 โดยที่ในปีต่อๆมาก็ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นจนได้มการจัดการแข่งขันขึ้นมาอย่างเป็นทางการในปี 1947

โดยที่ในการแข่งขันแบบทางการนี้แต่ละทีมจะมีผู้เล่นเพียงแค่ 2 คนเท่านั้น และในต่อมาในปี 1982 กีฬาประเภทนี้ก็ได้เป็นกีฬาที่ยอดนิยมมากที่สุดในการที่เล่นกันบริเวณชายหาด โดยเฉพาะที่บราซิล สำหรับการเข้ามาในประเทศไทยนั้นยังไม่มีหลักฐานที่แน่ชัด

           หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่ากีฬาประเภทนี้นั้นมีประโยชน์มากมายด้วยเช่นกัน ทั้งช่วยทำให้เรามีร่างกายที่แข็งแรงมากขึ้นเพราะการเล่นกีฬาวอลเล่ย์บอลชายหาดนั้นจะต้องเล่นในทรายที่มีความหนา 40 เซนติเมตร และแน่นอนว่าความยาก

ในการวิ่งนั้นก็เพิ่มมากขึ้นดังนั้นการที่เราเล่นบ่อยๆก็จะสามารถช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อขาได้เป็นอย่างดี การเล่นวอลเล่ย์บอลชายหาดนั้นยังช่วยสร้างเสริมสมรรถภาพของร่างกายให้มีความเสถียรและสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น นอกจากจะช่วยในทางกายแล้ว ยังช่วยในการฝึกฝนตนเอง

ในเรื่องของมารยาท น้ำใจนักกีฬา การเคารพกฎและกติกา การมีความอดทนรู้จักยั้งคิดยั้งทำ ซึ่งส่งเหล่านี้จะเป็นการส่งเสริมบุคลิกภาพให้ผู้เล่นได้เป็นอย่างดี และในบางครั้งกีฬาก็เป็นตัวกลางในการพูดคุย สื่อสาร สร้างมิตรภาพใหม่ๆ สร้างคนให้เราได้รู้จักอีกด้วย

           การเล่นวอลเล่ย์บอลชาดหาดนั้นนับได้ว่าเป็นการเล่นที่ค่อนข้างมีความโหดอยู่ในตัวเพราะถ้ามีการแข่งขันในตอนกลางวันแล้วหล่ะก็ผู้เล่นจะต้องอดทนกับความร้อนจากดวงอาทิตย์แล้วก็ความร้อนสะสมจากทราย และยังรวมไปถึงการต้องโฟกัสที่การเล่นมากกว่าความร้อนอีกด้วยถ้าผู้เล่นเป็นบุคคลที่ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงแล้วหล่ะก็อาจจะมีเป็นกลางการแข่งขันก็เป็นไปได้เลยดังนั้นสำหรับผู้เล่นแล้วการที่จะต้องคอยตรวจสภาพร่างกายและการฝึกฝนร่างกายเพื่อให้ยืนอยู่บนสนามได้ถือว่าเป็นเรื่องที่ขาดไปไม่ได้เลยทีเดียวเชียว

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย.   เปิดยูส ขั้นต่ำ 100