มนัส บุญจำนงค์ ถูกจับในข้อหาหลอกขายลอตเตอรี่

By | พฤศจิกายน 11, 2021

ถูกจับในข้อหาหลอกขายลอตเตอรี่   หากเอ่ยถึงชื่อมนัสบุญจำนงค์เชื่อว่าหลายคน คงยังจำชายคนนี้ได้กันเป็นอย่างดีเพราะเขาเคยเป็นอดีตนักกีฬานักมวยเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกมาก่อน ซึ่ง มนัส  บุญจำนงค์นั้นคือฮีโร่ของชาวไทยเลยก็ว่าได้  อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 27 เดือนกรกฎาคมปีพ.ศ. 2564  นายมนัส บุญจำนงค์ พร้อมกับทนายความของเขาได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. ดอนเมือง

       เนื่องจากนายมนัสบุญจำนงค์นั้นถูกผู้เสียหายรายนึงได้แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหลอกขายลอตเตอรี่ดังนั้นนายมนัสบุญจำนงค์และทนายความจึงได้เดินทางไปเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา   อย่างไรก็ตามเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนายมนัส  บุญจำนงค์ได้มีอาการนิ่งเฉยและไม่ยอมให้ข้อมูลใดๆกับทางผู้สื่อข่าว 

        สำหรับในวันที่นายมนัสบุญจำนงค์และทนายความเดินทางไปที่สถานีตำรวจเพื่อรับทราบข้อกล่าวหานั้นปรากฏว่าทางผู้เสียหายเองก็ได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจเช่นเดียวกันซึ่งทางผู้เสียหายนั้นชื่อว่านายอานนท์โดยให้ข้อมูลกับทางผู้สื่อข่าวว่าเขารู้จักกับนายมนัสตั้งแต่ช่วงประมาณปลายปีพ.ศ.2563

โดยรู้จักกันประมาณช่วงเดือนธันวาคมซึ่งเขารู้จักผ่านทางเพื่อนๆของเขาเนื่องจากว่าเขาเป็นคนที่เล่นฟุตบอลและมีกรุ๊ปไลน์ฟุตบอลอยู่และนายมนัสบุญจำนงค์ก็อยู่ในไลน์ฟุตบอลนั้นด้วยเช่นเดียวกัน

      หลังจากนั้นก็มีการพูดคุยกันและนักเตะฟุตบอลกันจนทำให้ค่อนข้างสนิทกันเมื่อสนิทกันแล้วนายมนัสบุญจำนงค์ก็ได้มีการชักชวนตัวนายอานนท์พร้อมกับเพื่อนในกรุ๊ปไลน์ฟุตบอลให้ทำการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลมาขายโดยมนัสบุญจำนงค์บอกว่าเขาสามารถที่จะติดต่อกับทางกองสลากและสามารถเอาลอตเตอรี่ออกมาขายให้ได้โดยนายมนัสบุญจำนงค์อ้างว่าลอตเตอรี่ที่นำมาขายนั้นเป็นโควตาของอดีตนักมวยชื่อดังเช่นเดียวกันนั่นก็คือสมรักษ์คำสิงห์นั่นเอง

         อย่างไรก็ตามทางผู้เสียหายกล่าวว่าการซื้อโควต้าลอตเตอรี่จากมนัสบุญจำนงค์นั้นทำมาแล้ว 3 งวดด้วยกันซึ่งในงวดแรกที่มีการสั่งซื้อลอตเตอรี่นั้นได้รับลอตเตอรี่มาจริงและก็มีการจ่ายเงินกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วแต่มามีปัญหาในงวดที่ 2 และงวดที่ 3 ที่นายมนัสบุญจำนงค์รับเงินไปแล้ว

แต่ไม่สามารถเอาลอตเตอรี่มาให้ได้โดยนายมนัสมีการอ้างว่าถูกทางกองสลากโกงและไม่สามารถหาลอตเตอรี่มาให้แต่ก็ไม่มีการนำเงินมาคืนให้สักทีเมื่อรออยู่นานยังไม่มีการเอาเงินมาคืนให้ผู้เสียหายจึงได้ตัดสินใจเดินทางมาที่สถานีตำรวจเพื่อแจ้งดำเนินคดี

       อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ได้มีการพูดคุยกับอีกและตกลงกันว่าจะมีการออกเช็คให้แต่เมื่อนำเช็คไปขึ้นเงินก็ไม่สามารถขึ้นเงินได้ทั้งผู้เสียหายจึงยืนยันที่จะดำเนินคดีกับนายมนัสบุญจำนงค์นั่นเอง

 

สนับสนุนโดย.   จีคลับ สล็อต มือถือ