บะหมี่ ฐาปไพพรรณ ประกาศ อำลาวงการวอลเลย์บอล เพราะต้องการให้เวลากับครอบครัว

By | สิงหาคม 6, 2021

วงการวอลเลย์บอลไทยต้องขาดนักวอลเลย์บอลฝีมือดีไปอีกหนึ่ง รายแล้ว ประกาศ อำลาวงการวอลเลย์บอล  เมื่อทางด้าน บะหมี่  ฐาปไพพรรณ  ไขยศรี ได้ออกมาประกาศว่าจะมีการอำลาวงการวอลเลย์บอลไทยเราต้องการที่จะให้เวลากับครอบครัว โดยในขณะนี้ บะหมี่  ฐาปไพพรรณ  มีอายุ 31 ปี แล้ว ที่สำคัญเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา บะหมี่  ฐาปไพพรรณ

          ซึ่งได้จดทะเบียนสมรสกับแฟนหนุ่มไปและพร้อมที่กำลังจะมีการสร้างครอบครัวขึ้นมานั่นเองดังนั้นสาเหตุสำคัญที่เธอมีการออกมาประกาศหลังจากจบฤดูกาลการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีกนั่นก็เพราะว่าเธออยากที่จะให้เวลากับครอบครัวที่เธอกำลังสร้างขึ้นมาใหม่กับแฟนหนุ่มของเธอนั่นเองโดยขณะนี้เธอได้มีการวางแผนเอาไว้แล้วว่าอยากจะมีลูกให้ทันภายในปีนี้นั่นเอง

         สำหรับ บะหมี่  ฐาปไพพรรณ  นั้นเธอเป็นอดีตนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทย

ซึ่งเธอนั้นสังกัดอยู่ที่ทีมสโมสรขอนแก่นสตาร์วีซี    ประกาศ อำลาวงการวอลเลย์บอล และเธอนั้นจนถึงผู้เล่นที่มากความสามารถ  สำหรับประวัติของเธอนั้นปัจจุบันเธอยังคงทำงานอยู่ที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคประจำจังหวัดขอนแก่นนั่นเองในขณะเดียวกันนั้นเธอก็ทำหน้าที่เป็นนักฟุตบอลให้กับทีมวอลเลย์บอลของทีมสโมสรขอนแก่นสตาร์วีซี

             ซึ่งเธอนั้นรับหน้าที่บทบาทเป็นกัปตันของทีมโดยทีมของเธอนั้นเป็นทีมที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากในวอลเลย์บอลไทยลีกอย่างไรก็ตามหลังจากที่มีการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยลีกสิ้นสุดลงปรากฏว่าทีมของเธอนั้นอยู่ในอันดับที่ 5   นอกจากเธอจะเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลให้กับทีมขอนแก่นสตาร์วีซีแล้วเธอยังเป็นผู้เล่นให้กับทีมวอลเลย์บอลของทีมชาติไทยอีกด้วยโดยตำแหน่งหน้าที่ของเธอในทีมชาติไทยนั้นเธอไม่ได้มีการระบุตำแหน่งอย่างแน่ชัดเพราะเป็นผู้เล่นที่รับตำแหน่งอิสระเล่นตำแหน่งไหนก็ได้

            แต่ภายหลังจากที่เธอนั้นแสดงความสามารถออกมาอย่างโดดเด่นก็ทำให้เธอไปมาเป็นผู้เล่นเสาหลักของทีมเลยทีเดียวซึ่งเธอสามารถที่จะพาทีมคว้าแชมป์ได้หลายแชมป์ไม่ว่าจะเป็นแชมป์เอเชียหรือแม้แต่แชมป์ avc Cup และยังได้เหรียญทองแดงจากการแข่งขันซีเกมส์ในปี 2014 มาอีกด้วย

            ซึ่งแน่นอนว่าเธอได้มีการยุติบทบาทของการเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยของเธอเมื่อปี 2018 นี้เองและในปี  คศ 2021 นี้เธอก็ประกาศอำลาการเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลให้กับทีมขอนแก่นสตาร์วีซีอีกครั้งหนึ่งซึ่งในฤดูกาลหน้าเราคงจะไม่ได้เห็นบะหมี่  ฐาปไพพรรณ ลงเล่นในสนามวอลเลย์บอลแล้วนั่นเอง 

            อย่างไรก็ตาม เราก็คงจะหวังกันว่าหากเธอมีน้องได้สมใจในปีนี้แล้ว ในอนาคต เธออาจจะกลับมาเล่นวอลเล่ย์บอลให้เราได้ดูกันอีกครั้งก็ได้

 

สนับสนุนโดย.   ทางเข้า ufabet ภาษาไทย