ซูเนสส์ ชี้ อีริกเซน อาจไม่ได้กลับมาค้าแข้งอีกแล้ว

By | มิถุนายน 24, 2021

              อดีตดาวเตะของทีมสโมสรลิเวอร์พูล  อย่าง แกรม ซูเนสส์  ได้ออกมาพูดถึงคริสเตียน  อีริคเซ่น   ซึ่งเป็นนักฟุตบอลทีมชาติเดนมาร์กโดยเป็นผู้เล่นอยู่ในตำแหน่งกองกลางว่าเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลยหรืออาจจะเป็นเรื่องที่ยากมากๆที่ทีมชาติเดนมาร์กจะได้ตัว คริสเตียน  อีริคเซ่นกลับมาลงเล่นให้อีกครั้งหนึ่ง 

          เชื่อว่า แฟนบอลยังคงจำกันได้ดีกับการแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีมชาติเดนมาร์กกับทีมชาติฟินแลนด์ซึ่งในระหว่างการแข่งขันครึ่งเวลาหลังที่พึ่งมีการเล่นไปเพียงแค่ไม่กี่นาทีเท่านั้นปรากฏว่านักฟุตบอลกองหลังทีมชาติเดนมาร์ก คริสเตียน  อีริคเซ่น เกิดเป็นลมล้มหมดสติคาสนามจนต้องมีการหยุดการแข่งขันชั่วคราวและนำตัว คริสเตียน  อีริคเซ่น ออกจากสนามซึ่งกว่าจะออกจากสนามได้ก็ต้องมีการปฐมพยาบาลการ

          เนื่องจากว่าในจังหวะที่ คริสเตียน  อีริคเซ่น เป็นลมอยู่ในสนามนั้นเขาได้หยุดหายใจด้วยเหตุการณ์ในครั้งนั้นสร้างความตกตะลึงให้กับบรรดาแฟนบอลที่กำลังนั่งชมอยู่หน้าจอทีวีรวมถึงผู้ชมที่เดินทางไปชมที่ขอบสนามและบรรดาฟุตบอลรวมถึงกรรมการทุกคนเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

           ซึ่งแพทย์ประจำสนามยืนยันว่าในช่วงที่อยู่ในสนามที่คริสเตียน  อีริคเซ่นล้มลงไปนั้นเขาเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นแบบเฉียบพลันโชคดีที่สามารถปั๊มหัวใจกลับมาได้และนำตัวส่งโรงพยาบาลทันทีโดยการแข่งขันในวันดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 เดือนมิถุนายนปี พ.ศ. 2564 ซึ่งหลังจากสิ้นสุดการแข่งขันปรากฏว่าทีมชาติเดนมาร์กแพ้ให้กับทีมชาติฟินแลนด์ด้วยคะแนน 0 ประตูต่อ 1 นั่นเอง 

         อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าตอนนี้ คริสเตียน  อีริคเซ่น ไม่ได้รับอันตรายแล้วแต่ทว่าแพทย์ประจำตัวของทีมชาติเดนมาร์กก็ออกมาพูดถึงอาการของคริสเตียน  อีริคเซ่น ว่าไงขนาดนี้เขายังคงต้องใส่อุปกรณ์กระตุ้นหัวใจอัตโนมัติเอาไว้อยู่ตลอดเวลาเพื่อที่จะได้มั่นใจได้ว่าในอนาคตจะไม่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันแบบที่เจอกันเมื่อวันที่ 12 มิถุนายนนั่นเอง

        เนื่องจากว่าข่าวเกี่ยวกับเรื่องของการที่คริสเตียน  อีริคเซ่น ยังต้องมีการใส่อุปกรณ์สำหรับกระตุ้นหัวใจอยู่ตลอดเวลานั่นเองทำให้อดีตนักฟุตบอลของทีมสโมสรลิเวอร์พูลได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวโดยนักฟุตบอลคนดังกล่าวนั้นก็คือ  แกรม ซูเนสส์  นั่นเอง  โดยเขากล่าวว่ามันเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยากมากที่ คริสเตียน  อีริคเซ่น จะสามารถกลับมาแข่งขันได้เพราะอาการที่เกี่ยวกับโรคหัวใจนั้นถือว่าเป็นอาการที่รุนแรงมากและ โรคหัวใจคือโรคที่อันตรายมากที่สุดในประเทศอังกฤษเลยทีเดียว 

   ด้วยโรคนี้มีความร้ายแรงและเกิดอันตรายได้ทุกเมื่อดังนั้นมูลนิธิโรคหัวใจอังกฤษจึงให้ความสำคัญเกี่ยวกับโรคนี้เป็นพิเศษและเชื่อว่าความหวังที่อีริกเซน จะ สามารถกลับมาเตะฟุตบอลได้นั้นมีน้อยมาก

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนเรื่องราวโดย.     ทางเข้า ufabet ภาษาไทย