มหาอำนาจแห่งวงการ E Sport

By | พฤษภาคม 12, 2021

E Sport มักจะถูกตั้งคำถามอยู่เสมอว่าเป็นกีฬาหรือไม่ แน่นอนว่ากีฬาไม่ว่าจะเป็นกีฬาประเภทใดหรือมีการเล่นอย่างไร มักจะถูกจดว่าเป็นกีฬาก็ต่อเมื่อกีฬานั้นๆมีการแข่งขันมีการได้รางวัลต่างๆเกิดขึ้นแต่แน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ได้เป็นคำจำกัดความของคำว่ากีฬาและไม่จำเป็นว่าจะต้องมีการแข่งขันไปยังในระดับโลก

โดยเฉพาะกีฬายุคใหม่อย่าง E Sport นั้นถูกมองไว้ว่าในอนาคตนั้นจะมีการเล่นที่แพร่หลายและได้รับความนิยมอย่างมาก รวมถึงการได้รับการสนับสนุนอย่างดีด้วย ทำให้วงการ E Sport จึงสามารถที่จะจะเจริญติบโตไปได้ไกลมากกว่าวงการกีฬาที่เรานั้นคุ้นชินในปัจจุบันเสียอีกและมหาอำนาจแห่งวงการ E Sport ในประเทศไทยนั้นก็คือทีมฟุตบอลชื่อดังของประเทสไทยอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดนั้นได้มีการสร้างสรรค์นักกีฬาในกีฬาประเภท E Sport และมีการจัดการแข่งขันและสนับสนุนในการแข่งขันกีฬาประเภทนี้เป็นอย่างดี

การคัดเลือกและคัดสรรนักกีฬา E Sport สำหรับทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดนั้นมีการคัดเลือกและจัดตั้งทีมเป็นอย่างดีมีการวงแผนและการจัดสร้างระเบียบระเบียบของผู้แข่งขันเป็นอย่างดีด้วย โดยมีการจัดตั้งเสมือนกับนักกีฬามืออาชีพเลยทีเดียว โดยเจ้าของสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดนั้นเขาได้ยอมรับว่าถึงแม้ว่าตัวเขาเองนั้น

จะมีความรู้เกี่ยวกับกีฬาประเภทนี้นั้นน้อยมากเลยทีเดียว แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้เขานั้นเข้าใจและสามารถที่จะจัดตั้งการการหานักกีฬา E Sport และฝึกซ้อมเพื่อเข้ารับการแข่งขันในระดับประเทสได้เป็นอย่างดีได้นั้นก็เพราะลูกของเขานั่นเองและสิ่งหนึ่งที่เขานั้นมองว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจเกี่ยวกับวงการ E Sport นั้นก็คือการเปลี่ยนแปลงไปของโลกใบนี้ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไม่หยุดนิ่ง

สิ่งที่ทำให้เกิดวงการ E Sport ในไทยและมีการสนับสนุนอย่างดีก็เกิดจากคำพูดที่ว่า เกมส์การแข่งขันในทุกๆเกมส์ไม่ว่าจะเป็นเกมส์ใดๆบนโลกใบนี้นั้นล้วนเป้นสิ่งที่เกิดจากการสร้างสรรค์แน่นอนว่าสิ่งที่เรียกว่าการสร้างสรรค์เป็นสิ่งที่ไม่มีการสิ้นสุดนั่นเอง แน่นอว่าถึงแม้ว่าในยุคก่อนๆนั้นการเล่นเกมส์เป็นสิ่งที่หลายคนอาจจะมองว่าเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดความเสียเวลา เจ้าของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดจึงมองเห็นว่าทำไมไม่นำ

สิ่งเหล่านี้นั้นมาสร้างให้เกิดอกาส เพื่อที่จะสร้างสรรค์นักกีฬาประเภทใหม่ๆออกมาได้อีกด้วย ซึ่งสิ่งที่เคยได้มองว่าเป็นปัญหาก็มาสร้างให้เห็นได้ว่าการเล่นเกมส์นั้นเป็นสิ่งที่สามารถสร้างอาชีพได้จริงๆ สำหรับคนที่ชอบเล่นเกมส์ด้วย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดจึงทำให้วงการ E Sport นั้นเป็นสิ่งที่น่าสนใจและทำให้เห็นว่าการเล่นเกมส์สามารถสร้างเงินสร้างรายได้ได้จริงที่สำคัญก็เป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์พัฒนาทางด้านทักษะและสมองและสามารถไปแข่งขันในระดับโลกได้ด้วย

 

 

สนับสนุนโดย    ติดต่อ ufabet