ตำนานลูกหนังลิโอเนล เมซซี่

By | เมษายน 30, 2021

ลิโอนเนล เมซซี่นั้นถือว่าเป็นนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงในวงการฟุตบอลอย่างมาก และเขานั้นยังถูกขนานนามอีกด้วยว่าเป็นนักฟุตบอลที่มีความสามารถคล้ายกับมนุษย์ต่างดาว เพราะทั้งสไตล์การเล่นและความสามารถในการเตะของเขานั้นเป็นสิ่งที่เหมือนว่าเกินความเป็นมนุษย์จะทำได้ เมซซี่นั้นถือว่าเป็นนักฟุตบอลที่มีการพูดถึงมากที่สุดในโลกก็ว่าได้

เพราะไม่เพียงแต่ความสามารถในการเล่นฟุตบอลเพียงเท่านั้น แต่ในเรื่องการวางตัวการใช้ชีวิตของเขานั้นถือว่าเป็นสิ่งที่น่ายกย่องและเป็นสิ่งที่เป็นตัวอย่างที่ดีของสังคมเลยก็ว่าได้ ลิโอเนล เมซซี่ จึงถือว่าเป็นอีกคนในยุคนี้ที่โลกนั้นจะต้องจดจำในความสามารถของเขาจนกลายเป็นตำนานลูกหนังในอนาคตที่ทุกคนทั้งโลกต้องจดจำเลยทีเดียว

เมซซี่ เป็นนักเตะคนสำคัญของทีมฟุตบอลชื่อดังฝั่งสเปนอย่างบาเซโลน่าและเป็นนักฟุตบอลทีมชาติตัวหลักของทีมอาเจนติน่าด้วย ซึ่งในปี 2020 นั้นเมซซี่ถูกจัดให้เป็นนักเตะที่ดีที่สุดของโลกด้วยซึ่งก่อนหน้านี้นั้น นักฟุตบอลชื่อดังที่ถือว่าเป้นนักเตะที่เก่งและดีก่อนฟน้านี้นั้นก็คือเปเลย์นั่นเอง ซึ่งเปย์เล่นนั้นถือว่าเป็นนักฟุตบอลในอดีที่เป็นตำนานนั่นเอง และปัจจุบันและในอนาคตนั้น เมซซี่คนนี้นั้นก็จะขึ้นเป็นตำนานเช่นเดียวกับเปเลย์ด้วยนั่นเอง

สิ่งที่ทำให้เมซซี่นั้รสามารถที่จะขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลแถวหน้าของโลกได้นั้น แน่อนว่าเกิดจากการฝึกฝนในกีฬาที่ตนเองนั้นชอบเป็นหลัก ทั้งนี้เมซซี่ก็มีเรื่องของพรสวรรค์ควบคู่มากับความตั้งใจและความมีระเบียบวินัยนั่นเอง หลายครั้งมักจะมีสื่อหรือผู้สัมภาษณ์ถาถึงเทคนิคในการเล่นและการวางตัวในการแข่งขันว่าเขานั้นมีวิธีการอย่างไร และคำตอบที่มักจะได้จากเมซซี่เป็นประจำก็คือ การฝึกฝนและการทำจิตใจของตัวองนั้นให้นิ่งและต้องไม่อ่อนไหวไปกับสิ่งเร้ารอบๆตัว

 โดยการแข่งขันจะสังเกตได้ว่าเมซซี่นั้นจะมีความนิ่งในการเล่นอย่างมาก นั่นเป้นสิ่งที่ทำให้เขานั้นสามารถรักษามาตรฐานฝีมือในการเตะได้นั่นเอง และเขายังบอกต่ออีกว่าเขานั้นตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้แข่งขันไม่ว่าจะป็นการแข่งขันในรายการไหนก็ตาม แต่สิ่งที่เขานั้นจะต้องทำก็คือการรู้หน้าที่ของตัวเองนั้น ว่ตัวเองกำลังทำอะไรอยู่และการที่เขานั้นใช้สมาธิกับหน้าที่ของตัวเอง จึงทำให้เป็นบันไดสู่ความสำเร็จและสามารถเอาชนะความตื่นเต้นและความกดดันของตัวเองไปได้

และก้าวผ่านความกลัวในการแข่งขันไปได้ด้วยนั่นเองทั้งนี้ สิ่งที่เมซซี่มักจะพูดก่อนจบเสมอว่า การที่เขามาถึงจุดนี้ได้ก็ไม่มช่เพราะตัวของเขาเองเท่านั้นแต่เป็นเพราะเพื่อนร่วมทีมด้วย เขาจึงขิบคุณเพื่อนร่วมทีมของเขาในทุกครั้งด้วย ก็ถือว่าเมซซี่นั้นเป็นนักเตะที่มีทั้งความสามารถความสุภาพและเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับวงการลูกหนังและถือว่าเป็นนักเตะในตำนานที่ดีได้อีกคนหนึ่ง

 

สนับสนุนโดย.   ufabet